ซื้อบ้าน ทาวน์โฮม ต้องดูที่อะไรบ้างจึงจะคุ้มค่า

0
325
ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว
ทาวน์โฮม fraser

สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านใหม่เพื่อสร้างครอบครัว วันนี้แอดขอแนะนำวิธี ซื้อบ้านทาวน์โฮม เพื่อให้ตอบโจทย์คุณมากที่สุด ต้องวัดจากอะไรบ้างและต้องประกอบด้วยอะไรบ้างจึงจะคุ้มค่ากับเงินที่จะต้องเสียไป คงไม่มีใครที่อยากได้บ้านที่ต้องซ่อมแทบทุกวัน หรือบ้านที่หาความปลอดภัยไม่ได้เลย ทุกคนก็คงอยากได้บ้านที่ดี ๆ อยู่แล้วสบายใจ ไม่มีปัญหามากวนใจ วิธีเลือกทาวน์โฮม มีดังนี้

ฟ

เลือกทาวน์โฮมที่มีฟังก์ชั่นประหยัดพลังงาน

วิธีนี้จะช่วยทำให้กรอบในใจคุณแคบลง ปัจจุบันมีโครงการทาวน์โฮมให้เลือกมากมาย และหลายโครงการมักออกแบบบ้านให้ประหยัดพลังงาน คุณคงไม่อยากได้บ้านที่ร้อนจนต้องเปิดแอร์ตลอดเวลา การเลือกบ้านที่ประหยัดพลังงานอาจจะทำให้คุณใช้แอร์ได้น้อยลง เพียงแค่พัดลมก็เย็นสบายแล้ว การเลือกบ้านที่จะช่วยให้คุณพักผ่อนได้อย่างสบายใจจึงสำคัญมาก คงไม่มีใครอยากเสียค่าไฟแพง ๆ แน่นอน

ฟฟ

สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญก่อนซื้อบ้านคือ หากโครงการของคุณมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ชีวิตคุณก็จะง่ายขึ้นอีกเยอะ ยิ่งหากมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีตั้งแต่เข้าหมู่บ้านยิ่งทำให้การพักผ่อนของคุณเป็นการพักผ่อนจริง ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องมิจฉาชีพ แถมในโครงการยังมีทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ ยิ่งทำให้ชีวิตง่ายเข้าไปใหญ่ คุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านอีกครั้งหลังกลับจากทำงานเหนื่อยมาทั้งวันเพื่อไปออกกำลังกายไกล ๆ เพราะฉะนั้นการใส่ใจสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการจึงจำเป็นมาก

ฟฟฟ

ราคาที่คุ้มค่า ไม่แพงจนเกินไป

มันจะดีมากหากบ้านที่คุณคิดจะซื้อไม่แพงจนเกินกำลังของคุณ ยิ่งในยุคนี้การจ่ายเงินในจำนวนมากเพื่อให้มีบ้านดี ๆ สักหลังนั้นจำเป็นมาก ราคาบ้านสูงคุณก็จะต้องผ่อนอีกยาว หากราคาบ้านไม่แพงจนเกินไปและคุณสามารถผ่อนได้ตามกำลังจะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องเงิน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้บ้านที่เป็นบ้านมาครอบครองโดยไม่ต้องเดือดร้อนเรื่องการเงินอีกต่อไป

ฟฟฟฟฟ

วัสดุที่ใช้สร้างบ้าน

หัวข้อนี้เป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก คุณอาจเคยอ่านข่าวที่มีคนซื้อบ้านแล้วต้องมานั่งซ่อมจนค่าใช้จ่ายบานปลาย การตรวจเช็ควัสดุที่นำมาสร้างบ้านให้คุณจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่คุณจะไม่เจอปัญหาตามที่กล่าวข้างต้น ยิ่งโครงการใดใส่ใจในการเลือกใช้วัสดุที่ดีมาทำเป็นบ้านให้คุณ โครงการนั้นก็เท่ากับตอบโจทย์ให้คนที่อยากมีบ้านดี ๆ สักหลังได้แล้ว

ห

เลือกทำเลที่คุณสะดวกในการเดินทาง

หากโครงการบ้านที่คุณมองไว้มีความสะดวกในการเดินทาง เช่น ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้รถประจำทาง ใกล้ทางด่วน เหล่านี้จะทำให้คุณไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยเมื่อยามต้องออกไปทำธุระที่ไหน ทำเลจึงเป็นตัวตัดสินว่าคุณควรเลือกซื้อบ้านในแถบนั้น ๆ หรือไม่ ยิ่งหากคุณพบบ้านที่ทำเลดี ๆ ก็เหมือนคุณถูกหวยนั่นแหละ เพราะชีวิตของคุณจะง่ายขึ้นมาก

หห

สุดท้ายนี้แอดหวังว่าคุณจะพบกับโครงการบ้านในฝันของคุณในเร็ววันนะครับ พยายามเลือกหลาย ๆ ที่ และต้องไปดูสถานที่จริงด้วย เพื่อที่จะได้รู้ถึงสภาพแวดล้อมของโครงการนั้น ๆ เป็นเช่นไร คุณคงไม่อยากซื้อบ้านแล้วข้างบ้านมาจอดรถขวางหน้าบ้านของคุณหรอกจริงไหมครับ เพราะฉะนั้นคุณควรสละเวลาสักเล็กน้อยไปดูสถาานที่จริงแล้วคุณจะได้บ้านที่เหมาะกับโจทย์ของคุณครับ

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here