ทาวน์โฮม ต่างกับ ทาวน์เฮ้าส์ อย่างไร

0
643
ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว
ทาวน์โฮม fraser

เป็นคำถามที่แอดเองก็เคยสงสัยครับ ถ้าติดตามอ่านรีวิวแอดจะสังเกตุได้ว่าแอดเคยหาข้อมูลเกี่ยวกับ ทาวน์โฮมต่างกับทาวน์เฮ้าส์อยางไร มาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะโดยรวมแล้วก็ไม่รู้ว่าอันไหนคือทาวน์โฮมหรือทาวน์เฮ้าส์เหมือนกัน แต่ที่แอดค้นคว้ามามีหลายคำตอบครับ คำตอบแรกก็คือ มันต่างกันที่หน้ากว้างของตัวบ้าน อีกคำตอบนึงก็คือ มันเหมือนกันนั่นแหละเพียงแค่ชื่อมันต่างกันเท่านั้น งั้นเรามาหานิยามคำว่าทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมกันก่อนดีกว่าครับ

ทาวน์เฮ้าคือ บ้านแถวหรือห้องแถวที่มีกำแพงกั้นระหว่างบ้านเป็นกำแพงเดียวกัน มีที่ว่างบริเวณด้านหน้าและด้านหลังระหว่างรั้ว และมักไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คลับเฮาส์

ฟ

ทาวน์โฮมคือ ไม่มีการอธิบายความหมายอย่างชัดเจน และเพิ่งจะถูกเรียกใช้ไม่กี่ปีให้หลังมานี้ ทาวน์โฮมมักจะมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คลับเฮาส์

ฟฟ

ข้อที่แสดงว่าต่างกันก็คงจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกนี่แหละครับ เมื่อคุณซื้อทาวน์เฮ้าส์ก็ได้เพียงแค่บ้านทาวน์เฮ้าส์ แต่หากคุณซื้อทาวน์โฮมเมื่อไรสิ่งอำนวยความสะดวกก็จะตามมาพ่วงด้วยนี่ล่ะครับ

สรุปแล้วไม่แตกต่างกันเลย ระหว่างทาวเฮ้าส์กับทาวน์โฮม จะต่างกันก็แค่โครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้นี่ล่ะครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทาวเฮ้าส์จะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเลย เพียงแต่อาจมีเช่น รปภ แต่หากเป็นทาวน์โฮมทางโครงการก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้มากมาย ซึ่งทั้งสองอย่างหากดูรวม ๆ แล้วไม่แตกต่างกันครับ ใครใคร่จะเรียกอย่างไรก็อย่างนั้นครับ ตามสะดวก

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here